nantienlogo

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ NAM TIẾN

       Showroom : 242 Đông Hưng Thuận 2, Q12, HCM

    Mở cửa : 8h-20h (Thứ 2 → Thứ 7)

hot5

0931 56 56 42

Trang chủ»Tin Tức»Sử Dụng Thớt Nhựa Có Ảnh Hưởng Cho Cơ Thể Con Người Không ?

Sử Dụng Thớt Nhựa Có Ảnh Hưởng Cho Cơ Thể Con Người Không ?

Thớt nhựa có kết cấu nhẹ, không dễ mốc, dễ lau chùi, kiểu dáng thời trang nên được nhiều người ưa thích. Nhưng đứng trước chất liệu nhựa, nhiều người sẽ lo lắng về độ an toàn của thớt nhựa. Vậy thớt nhựa có tốt hay không, sử dụng thớt nhựa có ảnh hưởng cho cơ thể con người không? Bài viết dưới đây Thietbikhachsannamtien.com sẽ phân tích cho chúng ta hiểu rõ vấn đề này

 thot-nhua-11

Thớt nhựa HPPE luôn an toàn sức khỏe cho người sử dụng

1. Thớt nhựa có những ưu điểm nổi bật gì ?

Thớt nhựa có kết cấu nhẹ, rất tiện lợi dù dùng hàng ngày, đi dã ngoại hay cất giữ.

Chúng ta biết rằng thớt sẽ không tránh khỏi va đập khi sử dụng, thớt nhựa khác với thớt truyền thống là các góc sắc nhọn, các góc của thớt nhựa được bo tròn rất tốt, có tác dụng chống trầy xước hiệu quả.

Độ cứng tương đối lớn, mạnh mẽ và bền. Thớt nhựa cao cấp không chỉ dùng để thái rau củ mà còn dùng để thái các loại thịt, xương.

Thớt nhựa có hình thức đẹp, màu sắc đa dạng, hình dáng thay đổi được, có tác dụng trang trí nhất định trong nhà bếp.

Không làm hư hại dao, thớt nhựa có độ dẻo dai tốt, dao và thớt tiếp xúc với nhau, và sẽ không làm tổn thương lưỡi dao.

Dễ lau chùi, nói chung thớt nhựa sau khi dùng hết có thể rửa trực tiếp bằng nước nóng 50 độ, khi có nhiều dầu thì có thể rửa sạch bằng chất tẩy rửa.

Không dễ nấm mốc, sinh vi khuẩn Thớt nhựa không thấm nước, sau khi rửa sạch sẽ rất dễ khô và không dễ bị mốc. Ngoài ra, thớt nhựa tương đối đặc, không có khe hở nên không dễ ẩn bụi bẩn, dễ sinh vi khuẩn.

 thot-nhua 12

Thớt được sản xuất từ chất liệu nhựa có khá nhiều ưu điểm nổi bật

Xem thêm : Các thiết bị dụng cụ bếp nhà hàng

 

2. Chất liệu nào bên trong thớt nhựa ?

Có hai chất liệu chính để làm thớt nhựa, một là chất liệu PE và hai là chất liệu PP.

* Trong số đó, PE là cái mà chúng ta thường gọi là polyetylen, nhựa của vật liệu này rất an toàn và không độc hại, không có mùi đặc biệt và có tính chất hóa học ổn định. Nó có đặc điểm là trọng lượng nhẹ, độ dẻo dai tốt, độ cứng cao, khả năng chịu nhiệt và chịu lạnh tốt, đồng thời có khả năng chống nứt do ứng suất môi trường tốt, chống va đập, chống rách và các đặc tính khác. Tuy nhiên, khả năng chịu nhiệt của vật liệu không tốt lắm, nói chung nhiệt độ chịu nhiệt khoảng 100 độ, không thể đun bằng nước sôi, nếu không sẽ dễ kết tủa các chất độc hại.

* PP còn được gọi là polypropylene, nhựa của vật liệu này cũng an toàn, không độc hại, không có mùi đặc biệt, vật liệu PP chịu được nhiệt độ cao hơn vật liệu PE, không bị biến dạng khi đun trong nước sôi, và có độ cứng và độ dẻo dai tốt hơn. Và khả năng chống axit và kiềm, chống ăn mòn, axit và kiềm nói chung không ảnh hưởng đến nhựa PP.

Nhựa của hai chất liệu này rất an toàn và không gây độc hại khi sử dụng để làm thớt, khi mua thớt nhựa chúng ta phải chú ý đến chất liệu và chọn chất liệu PE, PP loại thực phẩm.

 thot-nhua 13

Vật liệu chính của thớt là nhựa PE hoặc PP

3. Các yếu tố ảnh hướng đến sức khỏe khi sử dụng thớt nhựa

Nói đến việc sử dụng thớt nhựa có gây hại cho cơ thể con người hay không thì chỉ còn phụ thuộc vào chất liệu của thớt nhựa có an toàn hay không. Chỉ cần là thớt nhựa do nhà sản xuất đúng tiêu chuẩn và chúng ta sử dụng đúng cách thì sẽ không gây hại cho cơ thể con người. Dưới đây là 2 yếu tố quyết định đến việc thớt nhựa có tốt với con người hay không

 

3.1 Nhà sản xuất thớt nhựa phải đảm bảo tiêu chuẩn

Ở trên chúng tôi đã nói thớt nhựa đều được làm từ chất liệu PE và pp cấp thực phẩm, chỉ cần sử dụng nguyên liệu mới và tiêu chuẩn chất liệu đạt tiêu chuẩn quốc gia thì thớt nhựa mới an toàn không độc hại. có thể được sử dụng một cách tự tin và vô hại đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải các nhà sản xuất không đủ tiêu chuẩn, để tăng độ cứng của ván dính nhựa, canxi cacbonat quá mức, bột talc và các chất làm đầy khác sẽ được thêm vào nguyên liệu thô, thậm chí nhựa tái chế sẽ được thêm vào nguyên liệu để giảm giá thành…Có thể dẫn đến các kim loại nặng như chì, crom vượt quá tiêu chuẩn, các chất độc hại sẽ bị kết tủa trong quá trình sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe con người nếu sử dụng lâu dài.

 thot-nhua 14

Chất liệu nhựa của thớt đạt tiêu chuẩn sẽ không gây hại đến con người

3.2 Cách sử dụng thớt nhựa phải đúng chuẩn

Khi sử dụng thớt nhựa chúng ta nên cố gắng không thái thức ăn chín có nhiều dầu mỡ bám trên thớt nhựa sẽ dễ khiến dầu mỡ ngấm vào nhựa rất khó rửa sạch, dầu mỡ còn sót lại dễ sinh vi khuẩn và làm ô nhiễm thực phẩm, gây hại cho sức khỏe.

Nhiều loại thớt nhựa làm từ chất liệu PE, chịu nhiệt độ cao không tốt lắm, cố gắng không để thức ăn nóng trên thớt sẽ dễ làm biến dạng mặt thớt và tiết ra các chất độc hại.

Chú ý hơn khi sử dụng thớt nhựa, nếu mặt thớt nhựa tương đối thô thì không nên dùng để chặt thịt, chặt xương vì rất dễ cắt ra các mảnh vụn nhựa, và những mảnh vụn nhựa này sẽ theo đó mà ra. Thớt.Thực phẩm xâm nhập vào cơ thể chúng ta và gây hại cho sức khỏe.

Tóm lại, chỉ cần chúng ta chọn những loại thớt nhựa thông thường, thông dụng và sử dụng chúng đúng cách, chúng đều an toàn và không gây hại cho cơ thể con người.

 thot-nhua 15

Cách thức sử dụng thớt cũng là yếu tố quan trọng

Xem thêm : Các sản phẩm thớt nhựa dành cho bếp nhà hàng

 

4. Trình tự lựa chọn thớt nhựa đúng chuẩn

Để tìm mua cho gian bếp nhà hàng của mình được những mẫu thớt đúng chuẩn chất lượng cao thì bạn nên lựa chọn theo trình tự sau: 

 

4.1 Lựa chọn nhà bán thớt nhựa uy tín chất lượng

Khi mua thớt nhựa, trước tiên bạn phải lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo uy tín chất lượng, hàng hóa phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua hàng tại các đơn vị trôi nổi không rõ nguồn gốc dể mua phải hàng nhái hàng giả kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tốn kém tiền bạc

 

4.2 Nhìn vào màu sắc của thớt nhựa

Khi chọn thớt nhựa, chúng ta phải chú ý đến màu sắc của thớt nhựa, cố gắng chọn loại có màu đồng đều hoặc trong mờ, trên thớt nhựa phải không có tạp chất hoặc biến dạng do va chạm hay nóng chảy. Tùy vào từng lại thực phẩm mà ta lựa chọn màu sắc của thớt sao cho phù hợp, tránh mua cùng một màu để sử dụng cho nhiều loại thực phẩm.

 

4.3 Mùi nhựa của thớt

Khi chọn thớt nhựa, bạn hãy cầm thớt lên và ngửi, nếu không có mùi hôi chứng tỏ chất lượng của thớt tương đối cao, có mùi hăng thì không thể mua được vì nhà sản xuất đã nử dụng nhựa tái chế không an toàn hoặc đã thêm quá nhiều phụ gia không tốt cho sức khỏe

 

4.4 Sờ chạm vào thớt để cảm nhận chất lượng

Khi chọn thớt nhựa, bạn cũng nên dùng tay sờ vào thớt xem có bột dính trên tay không. Nếu có dính  bột thì không nên mua vì rất có thể bột dư thừa đó là bột talc hoặc canxi cacbonat, những chất phụ gia gây hại sức khỏe đã được thêm quá nhiều vào thớt trong quá trình sản xuất.

 

Tóm lại, chỉ cần chúng ta chọn những chiếc thớt nhựa đủ tiêu chuẩn do các nhà sản xuất thông thường sản xuất thì chúng đều an toàn và có thể yên tâm sử dụng. Khi sử dụng, lưu ý không thái thực phẩm quá nhiều dầu mỡ, quá nóng, sau mỗi lần sử dụng nên vệ sinh kịp thời, để nơi thoáng mát cho khô ráo. Thớt nhựa không dễ nứt, không dễ mốc, sử dụng rất tốt.

 

Trên đây là các thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về chất lượng của thớt nhựa, để được tư vấn và báo giá tốt nhất vui lòng liên hệ Công ty tnhh thiết bị Nam Tiến qua số Hotline : 0931 565 642 0979 034 092,  Email : [email protected] Hoặc ghé trực tiếp Showroom : 242 Đông Hưng Thuận 2, Q12, HCM để xem và cảm nhận chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Chúng tôi rất vui lòng được phục vụ quý khách !

 

Các bài viết liên quan:

Thông tin kích thước về các mẫu thớt nhựa dùng cho nhà hàng

Cung cấp xe đẩy thức ăn nhà hàng uy tín giá rẻ

 

 
 

Bài viết liên quan

Xe Đẩy Thu Dọn Bàn Ăn Được Ưa Chuộng Nhất

  • Mô tả

    Xe thu dọn bàn ăn hay còn gọi là xe thu gom bát đĩa là dòng xe chuyên dụng được sử dụng với mục đích giúp nhân viên phục vụ dọn dẹp, thu gom bát đĩa trên bàn nhanh chóng và thuận tiện trong các nhà hàng khách sạn, quán ăn, khu ẩm thực. Việc sử dụng xe thu dọn bàn ăn thể hiện sự chuyên nghiệp để lại ấn tượng tốt và sự hài lòng của khách về chất lượng dịch vụ mà nhà hàng khách sạn mang lại.

    Xe thu dọn bàn ăn có rất nhiều ưu điểm nổi trội chính vì thế nếu bạn vô tình bỏ lỡ qua thiết bị này trong việc kinh doanh ẩm thực quả thật là điều kha hối tiếc.

  • Nhà Cung Cấp Trang Thiết Bị Bếp Nhà Hàng Khách Sạn Uy Tín

  • Mô tả

    Chọn nhà cung cấp thiết bị nhà bếp nhà hàng uy tín là việc vô cùng quan trọng, giúp khách hàng chọn được những sản phẩm chất lượng cao nhanh chóng, phù hợp quy mô và mục đích sử dụng. Thiết bị bếp Nam Tiến là đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng cao, mẫu mới, hiện đại, giá thành cạnh tranh nhất

  • Nhà Cung Cấp Thiết Bị Khách Sạn Uy Tín Nhất Hiện Nay

  • Mô tả

    Nam Tiến thuộc đơn vị top đầu trên cả nước cung cấp thiết bị khách sạn đảm bảo chất lượnggiá thành tốt nhất. Công ty chúng tôi có đầy đủ, đa dạng mọi thiết bị đồ dùng cho khách sạn nhà hàng từ sảnh đến dụng cụ bếp, thiết bị buồng phòng và dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên dụng.

  • Dụng Cụ Khách Sạn Nhà Hàng Uy Tín, Giá Rẻ

  • Mô tả

    Cung cấp thiết bị, vật dụng dùng trong Thiết bị nhà hàng,Thiết bị khách sạn, bar, bếp, bệnh viện, cao ốc Văn Phòng, Quán Ăn, Quán Nhậu, Beer Club uy tín, chất lượng giá rẻ có thương hiệu trên toàn quốc. 

  • Chảo Thép Được Ưa Chuộng Hiện Nay

  • Mô tả

    Chảo thép đảm nhận tốt vai trò làm công cụ chế biến các món chiên, xào, áp chảo… là dụng cụ không thể thiếu trong mỗi căn bếp. 

     Chảo thép là loại chảo được làm từ sắt và carbon, được đánh giá có độ bền cao. Chúng mang nhiều ưu điểm nổi trội nên chảo thép ngày một được ưa chuộng và trở thành một trong những loại chảo được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Bình Đựng Nước Trái Cây, Hoa Quả - Dụng Cụ Buffet Không Thể Thiếu

  • Mô tả

    Bình đựng nước ép trái cây - bình đựng nước hoa quả là dụng cụ không thể thiếu trong tiệc buffet. Bình đựng nước ép trái cây có thiết kế thông minh, là một công cụ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho bữa tiệc buffet. Thiết bị Nam Tiến nhà cung cấp bình đựng nước trái cây chất lượng, uy tín, giá rẻ bạn không nên bỏ lỡ.

  • Nơi Bán Bình Đựng Nước Hoa Quả Inox Chính Hãng, Giá Rẻ

  • Mô tả

    Bình đựng nước hoa quả hay còn gọi là bình đựng nước trái cây thường sử dụng trong các buổi tiệc buffet, tiệc trà hay những buổi hội nghị… tại nhà hàng, khách sạn, hay tiệc thân mật tại nhà. Dưới đây giới thiệu cho bạn địa chỉ chuyên cung cấp các loại bình đựng nước hoa quả có vòi chính hãng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay với giá rẻ.

     

     Bình đựng nước ép trái cây là thiết bị buffet không thể thiếu với công dụng chính là trưng bày đồ uống, bên cạnh còn giúp ướp lạnh hoặc giữ nóng các loại đồ uống giúp giữ trọn giá trị dinh dưỡng và giúp chúng luôn tươi ngon nhất bằng hình thức truyền nhiệt gián tiếp. 

  • Xe Đẩy Nhựa 3 Tầng - Xe Đẩy Phục Vụ Nhà Hàng

  • Mô tả

    Xe đẩy thức ăn nhựa 3 tầng là loại xe đẩy phục vụ trong nhà hàng, quán ăn, khách sạn được ưa chuộng nhất hiện nay với nhiều tính năng tiện lợi. Việc sử dụng xe đẩy thức ăn giúp hiệu suất công việc tăng lên đáng kể, giúp việc vận chuyển món ăn từ bếp đến khu vực bàn tiệc nhanh hơn, số lượng nhiều hơn và có thể hạn chế những rủi ro trong quá trình phục vụ. Tiết kiệm được khoản chi phí lớn so với việc phục vụ bằng cách thông thường.

  • Xe Đẩy Thức Ăn 3 Tầng Nhựa Phục Vụ Nhà Hàng, Quán Ăn

  • Mô tả

    Xe đẩy thức ăn 3 tầng bằng nhựa là loại thiết bị không thể vắng mặt trong các nhà hàng, khách sạn, quán ăn quy mô vừa và lớn. Xe đẩy thức ăn là cánh tay phải đắt lực có vai trò đặc biệt quan trọng giúp việc phục vụ thức ăn trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

  • Tấm Lót Chén Dĩa Nhà Hàng, Tấm Lót Placemat Mẫu Đẹp, Sang Trọng

  • Mô tả

    Tấm lót chén dĩa nhà hàng hay miếng lót bàn ăn là vật dụng không thể vắng mặt trên bàn ăn bởi chúng mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng.

    Tấm lót chén dĩa placemat hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến có nhiều màu sắc trang nhã, nhiều kiểu hoa văn đẹp mắt, sang trọng tạo điểm nhấn cho bàn tiệc thêm ấn tượng, thanh lịch nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà hàng, villa, quán ăn…

  • Danh mục sản phẩm

    Tin tức thiết bị dụng cụ nhà hàng khách sạn

    Xe Đẩy Thu Dọn Bàn Ăn Được Ưa Chuộng Nhất

  • Mô tả

    Xe thu dọn bàn ăn hay còn gọi là xe thu gom bát đĩa là dòng xe chuyên dụng được sử dụng với mục đích giúp nhân viên phục vụ dọn dẹp, thu gom bát đĩa trên bàn nhanh chóng và thuận tiện trong các nhà hàng khách sạn, quán ăn, khu ẩm thực. Việc sử dụng xe thu dọn bàn ăn thể hiện sự chuyên nghiệp để lại ấn tượng tốt và sự hài lòng của khách về chất lượng dịch vụ mà nhà hàng khách sạn mang lại.

    Xe thu dọn bàn ăn có rất nhiều ưu điểm nổi trội chính vì thế nếu bạn vô tình bỏ lỡ qua thiết bị này trong việc kinh doanh ẩm thực quả thật là điều kha hối tiếc.

  • Nhà Cung Cấp Trang Thiết Bị Bếp Nhà Hàng Khách Sạn Uy Tín

  • Mô tả

    Chọn nhà cung cấp thiết bị nhà bếp nhà hàng uy tín là việc vô cùng quan trọng, giúp khách hàng chọn được những sản phẩm chất lượng cao nhanh chóng, phù hợp quy mô và mục đích sử dụng. Thiết bị bếp Nam Tiến là đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng cao, mẫu mới, hiện đại, giá thành cạnh tranh nhất

  • Nhà Cung Cấp Thiết Bị Khách Sạn Uy Tín Nhất Hiện Nay

  • Mô tả

    Nam Tiến thuộc đơn vị top đầu trên cả nước cung cấp thiết bị khách sạn đảm bảo chất lượnggiá thành tốt nhất. Công ty chúng tôi có đầy đủ, đa dạng mọi thiết bị đồ dùng cho khách sạn nhà hàng từ sảnh đến dụng cụ bếp, thiết bị buồng phòng và dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên dụng.

  • Dụng Cụ Khách Sạn Nhà Hàng Uy Tín, Giá Rẻ

  • Mô tả

    Cung cấp thiết bị, vật dụng dùng trong Thiết bị nhà hàng,Thiết bị khách sạn, bar, bếp, bệnh viện, cao ốc Văn Phòng, Quán Ăn, Quán Nhậu, Beer Club uy tín, chất lượng giá rẻ có thương hiệu trên toàn quốc. 

  • CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ NAM TIẾN

    MST: 0316038930 
    Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư TP.HCM
    Địa chỉ: 396 Đường Bình Mỹ, Ấp 6A, Xã Bình Mỹ, Củ Chi, Hồ Chí Minh
    Showroom : 242 Đông Hưng Thuận 2, Quận 12, Hồ Chí Minh
    Hotline: 0931 565 642

    Hỗ trợ khách hàng

    Bộ công thương

    logoSaleNoti

    Fanpage