nantienlogo

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ NAM TIẾN

       Showroom : 242 Đông Hưng Thuận 2, Q12, HCM

    Mở cửa : 8h-20h (Thứ 2 → Thứ 7)

hot5

0931 56 56 42

Trang chủ»Tin Tức»Những Dụng Cụ Bếp Cần Phải Có Cho Gian Bếp Nhà Hàng

Những Dụng Cụ Bếp Cần Phải Có Cho Gian Bếp Nhà Hàng

Để một gian bếp nhà hàng hoạt động ổn định thì không thể thiếu các thiết bị, dụng cụ bếp nhà hàng. Chúng giúp cho công việc của các đầu bếp được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện.

Dưới đây là thông tin về những dụng cụ bếp cần phải có cho một gian bếp nhà hàng, mời các bạn cùng Thiết bị khách sạn Nam Tiến tham khảo nhé !

 dung-cu-bep-nha-hang 1

Thiết bị dụng cụ bếp nhà hàng khách sạn

Phân loại thiết bị dụng cụ bếp nhà hàng

Trước khi xác định đúng những thiết bị nhà hàng của mình. Bạn có thể xem xét về mô hình nhà hàng của mình và có thể bổ sung những thiết bị mà nhà hàng của mình đang thiếu để có thể tiết kiệm chi phí cũng như lựa chọn những thiết bị, dụng cụ cho nhà bếp một cách chính xác nhất.

Về phân loại, có 5 loại dụng cụ được phân ra và có mặt trong bếp nhà hàng: dụng cụ nấu ăn, thiết bị làm lạnh, thiết bị lưu trữ, thiết bị chuẩn bị thực phẩm, đồ dùng sơ chế, thiết bị vệ sinh. 

 

Thiết bị dụng cụ nấu ăn chính trong bếp nhà hàng

Thiết bị nấu ăn là điều không thể thiếu của bất kỳ mô hình nhà hàng nào. Chúng ta cùng điểm danh những loại thiết bị, dụng cụ bếp nhà hàng nhé: 

Lò nướng:  Thiết bị này có thể được sử dụng để nướng, quay, om và nhiều hơn nữa. 

Bếp chiên nhúng : Là thiết bị dùng để chiên nhúng các món ăn ngập trong dầu như gà rán, bánh phồng...

Vỉ nướng: Vỉ nướng là thiết bị chính và có thể thực hiện chế biến cho nhiều những món ăn khác nhau.

Máy nướng bánh mì: Nếu nhà hàng của bạn là kết hợp với mô hình kinh doanh đồ ăn sáng. Máy nướng bánh mì là một trong những danh sách công cụ dụng cụ nhà hàng không thể thiếu.  

Máy pha cà phê: Cà phê là một thức uống phổ biến và nó là một bổ sung tuyệt vời cho dịch vụ đồ uống của bạn trong nhà hàng, ngay cả khi bạn không mở một quán cà phê hay tiệm bánh.

Lò vi sóng: Lò vi sóng là một cách tiện lợi để hâm nóng nước sốt, rã đông thực phẩm đông lạnh và hâm nóng lại các sản phẩm.

Bếp á, bếp âu

 thiet-bi-bep-nha-hang

Trong nhà hàng các thiết bị dụng cụ bếp đóng vai trò cực kỳ quan trọng

Thiết bị làm lạnh và bảo quản thức ăn trong bếp nhà hàng

Thiết bị làm lạnh cung cấp cho bạn một nơi để chứa thiết bị và nguyên liệu kho nhà hàng của bạn. Yếu tố lớn nhất bạn cần quan tâm khi lựa chọn dụng cụ bếp nhà hàng về thiết bị làm lạnh là dung tích và hình dạng. 

Tủ lạnh: Một số loại tủ lạnh phổ biến bao gồm tủ lạnh không ngăn, tủ lạnh nhiều ngăn,...Bạn cũng có thể sử dụng nhiều loại tủ lạnh khác nhau cho nhà hàng của mình.

Tủ đông: Giống như tủ lạnh, tủ đông có nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với nhu cầu và dung tích thực phẩm của bạn.

Máy làm đá: Máy làm đá là một thành phần thiết yếu cho dịch vụ đồ uống tại bất kỳ nhà hàng nào.

Thiết bị lưu trữ: Ngoài việc làm lạnh, mỗi nhà hàng sẽ cần thiết bị bảo quản nguyên liệu cũng như đồ dùng và thiết bị nhỏ. Dưới đây là một số thiết bị lưu trữ tiêu chuẩn mà bạn sẽ tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng:

Kệ đỡ: Bạn có thể sử dụng giá đỡ trong tủ mát không ngăn hoặc tủ đông để lưu trữ các loại thực phẩm khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng giá đỡ để lưu trữ nồi, chảo, bộ đồ ăn, nguyên liệu khô, ….

Kệ đựng chảo: Kệ chảo là dụng cụ bếp nhà hàng không thể thiếu. Chúng được thiết kế để lưu trữ và đựng những chảo nấu nướng, giúp cho đầu bếp dễ dàng lựa chọn khi chế biến.

Hộp đựng thực phẩm: Hộp đựng thực phẩm là công cụ đa năng hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng chúng để đựng các nguyên liệu đã chuẩn bị trước, những món nước sốt, món khô như mì ống hoặc cơm. Hơn hết, nhiều hộp đựng thực phẩm có nắp đậy hoặc các màu, vì vậy bạn có thể đánh mã màu cho chúng để dễ dàng sắp xếp hơn trong tủ đựng đồ.

 thiet-bi-bep-nha-hang 1

Tủ lạnh bảo quản thực phẩm là vật dụng không thể thiếu trong bếp nhà hàng

Thiết bị chuẩn bị thực phẩm trong gian bếp nhà hàng

Khi nói đến thiết bị chuẩn bị thực phẩm, các nhà hàng khác nhau sẽ có nhiều mặt hàng khác nhau trong danh sách dụng cụ bếp của họ, tùy thuộc vào công thức nấu ăn của họ.

Máy sơ chế nguyên liệu: Những thiết bị nhà hàng đa năng này có thể giúp cắt giảm thời gian chuẩn bị quý giá. Bạn có thể sử dụng chúng để làm nước sốt, kết hợp các nguyên liệu, cắt nhỏ rau củ, cắt lát phomai và nhiều hơn nữa.

Máy xay gia vị: Mặc dù sử dụng gia vị xay sẵn là việc mọi người thường xuyên lựa chọn, nhưng các loại gia vị và thảo mộc mới xay có hương vị độc đáo, mang đến cho món ăn thêm hương vị sâu sắc.

Máy xay sinh tố: Thường thấy nhất ở các quán bar và quán cà phê, máy xay sinh tố có vô số công dụng. Bạn có thể sử dụng chúng để pha đồ uống hoặc tạo ra nước xốt.

 

Các dụng cụ cầm tay trong gian bếp nhà hàng 

Đây là những đồ dùng bếp nhà hàng mà nhân viên của bạn sẽ sử dụng để chuẩn bị và nấu các món ăn của bạn. 

Dao đầu bếp: Một bộ dao sắc bén là bộ công cụ quan trọng nhất trong nhà bếp. Dao đầu bếp sắc bén không chỉ giúp chuẩn bị thực phẩm dễ dàng hơn mà còn giảm nguy cơ tai nạn và đứt tay.

Thớt : Thớt có nhiều màu mỗi màu tương ứng với 1 loại thực phẩm khác nhau

Bát trộn: Khi mua bát trộn, hãy đảm bảo có nhiều kích cỡ cho các công việc khác nhau.

Chảo: Có nhiều loại chảo khác nhau, chẳng hạn như sốt, xào, om và rán. Cân nhắc loại bếp của bạn cần và số lượng bao nhiêu trước khi đặt hàng.

Nồi: Tương tự như chảo, có nhiều loại nồi, chẳng hạn như nồi kho, nồi đun, nồi nấu mì, nồi nước sốt,....

Máy đánh trứng : Máy đánh trứng giúp nhân viên của bạn dể dàng đánh khấy trứng nhanh gọn lẹ

Chảo thức ăn: Chuẩn bị các món ăn trong lò trong chảo đựng thức ăn hoặc dùng chúng để đựng thức ăn trong tủ hâm nóng thức ăn cho đến khi sẵn sàng phục vụ.

Thìa nhà bếp: Dùng để khuấy nước sốt, phục vụ thức ăn trong nhà hàng,... Đây là dụng cụ bếp nhà hàng nhỏ gọn nhưng lại vô cùng cần thiết.

Lưỡi dao: Lưỡi dao có rất nhiều công dụng, bạn có thể sử dụng chúng cho các mục đích sơ chế thực phẩm, mạ hoặc phục vụ cho các mục đích khác nhau tùy theo nhu cầu của mình.

 dung-cu-bep-nha-hang 2

Dụng cụ cầm tay giúp công việc nấu nướng được diễn ra dễ dàng

 

Để xem thông tin về tất cả thiết bị dụng cụi nhà bếp bấm tại ĐÂY

 

Thiết bị dụng cụ vệ sinh trong bếp nhà hàng

Vệ sinh sạch sẽ là điều cần thiết trong ngành dịch vụ thực phẩm, vì vậy bạn nên chắc chắn rằng doanh nghiệp của mình có tất cả các thiết bị vệ sinh và dụng cụ cần thiết. 

Vải và giẻ lau nhà hàng: Vải và giẻ lau có rất nhiều công dụng trong nhà hàng, từ lau chùi vết đổ, lau bàn ghế, đánh bóng đồ thủy tinh,....

Chậu rửa 3 ngăn: Những sản phẩm này rất cần thiết để làm sạch và vệ sinh các sản phẩm của bạn một cách hoàn chỉnh và tuân theo các quy định về sức khỏe. Ngoài bồn rửa 3 ngăn.

Thùng rác và thùng tái chế: Mỗi cơ sở cần có một nơi để bỏ rác. Mua thùng rác và thùng tái chế và đặt chúng một cách hợp lý trong nhà hàng của bạn.

Cây lau nhà và xô lau: Việc lau sàn nhà của bạn vào cuối ngày giúp làm sạch mọi vết bẩn và chất bẩn tích tụ trong quá trình làm việc.

Đồ dùng trong nhà vệ sinh: Đảm bảo dự trữ đồ dùng trong phòng vệ sinh của bạn như giấy vệ sinh, khăn giấy, xà phòng rửa tay, bánh vệ sinh..

Chổi quét rác: Quét sạch thức ăn rơi trên sàn, bụi và nhiều thứ khác bằng những chiếc chổi này. Bạn có thể sử dụng chúng để dọn dẹp đống bừa bộn ở khu vực trước hoặc sau nhà. Những điều này có thể làm tăng trải nghiệm khách hàng, giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng dịch vụ của bạn.

 

Với những thông tin vừa đề cập trên Thiết bị khách sạn Nam Tiến mong rằng bạn sẽ tự chuẩn bị được những thiết bị dụng cụ để phục vụ cho gian bếp của nhà hàng mình. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn nữa vui lòng liên hệ Công ty tnhh thiết bị Nam Tiến qua số Hotline 0931 56 56 42 hoặc Email : [email protected]

Chúng tôi rất vui lòng được hỗ trợ và đón tiếp các bạn !

 

Các bài viết liên quan khác:

Tổng hợp nồi inox 2 đáy dùng trong nhà hàng đang được ưa chuộng

Giá trị mang lại khi sử dụng nắp đậy thức ăn trong nhà hàng

 
 

Bài viết liên quan

Thiết Bị, Đồ Dùng Tiệc Buffet - Nơi Bán Dụng Cụ Buffet Giá Rẻ Tại Hồ Chí Minh

  • Mô tả

    Hiện nay, hình thức ẩm thực buffet đang rất phổ biến và ngày càng nâng cao, vì vậy thiết bị dụng cụ buffet do Nam Tiến cung cấp cũng không ngừng được cải thiện mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Đồng thời chất lượng sản phẩm luôn được chúng tôi chú trọng hàng đầu nhằm mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 

  • Thiết Bị Buffet Mẫu Mới 2024 - Nhà Cung Cấp Dụng Cụ Buffet Giá Rẻ

  • Mô tả

     Thiết bị buffet là những vật dụng, đồ dùng, trang thiết bị cần có để phục vụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn. Tính chất của tiệc buffet là phục vụ khách hàng số lượng lớn theo hướng khách hàng tự do lựa chọn món ăn nên việc lựa chọn thiết bị rất quan trọng.

  • Top mẫu kệ trưng bày thức ăn buffet mới lạ, ấn tượng, sang trọng nhất

  • Mô tả

    Cần lựa chọn mẫu kệ trưng bày thức ăn buffet có kiểu dáng mới lạ, độc đáo, đẹp mắt giúp không gian tiệc thêm hiện đại, sang trọng và tiện ích nhất. Ngoài thức ăn ngon việc bố trí, sắp xếp chúng sao cho đẹp mắt cũng rất quan trọng. Không gian tiệc buffet ấn tượng, hài hòa là 1 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến dự thành công của tiệc. 

  • Mẹo Kinh Doanh Nhà Hàng Buffet Hải Sản Đông Khách

  • Mô tả

    Kinh doanh nhà hàng buffet hải sản là 1 ý tưởng hấp dẫn, đây là loại hình kinh doanh hiện đại đầy tìm năng. Buffet hải sản được quý khách hàng mọi lứa tuổi rất yêu thích và là loại hình kinh doanh mang đến cho chủ đầu tư lợi nhuận cao. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn những mẹo hay giúp việc kinh doanh của bạn thành công và đông khách. Dù là kinh doanh nhà hàng buffet hải sản ở quy mô nhỏ hay lớn bạn cũng nên tìm hiểu bài viết này.

  • Đèn Hâm Nóng Thức Ăn Buffet - Sự Cần Thiết Của Đèn Hâm Buffet

  • Mô tả

     Đèn hâm nóng thức ăn là thiết bị được sử dụng chủ yếu trong các nhà hàng, quầy buffet, tiệc tự chọn hoặc các sự kiện tiệc tùng để giữ cho thức ăn luôn ở mức nhiệt độ mong muốn và tránh để thức ăn nhanh chóng trở nên nguội lạnh. 

     Đèn hâm nóng thức ăn có vai trò đặc biệt quan trọng và rất cần thiết, những chiếc đèn này thường phát ra mức nhiệt độ ổn định và có thể điều chỉnh, giúp thức ăn duy trì độ ấm nóng, giữ hương vị món ăn được thơm ngon như ban đầu.

  • Xe Đẩy Thu Dọn Bàn Ăn Được Ưa Chuộng Nhất

  • Mô tả

    Xe thu dọn bàn ăn hay còn gọi là xe thu gom bát đĩa là dòng xe chuyên dụng được sử dụng với mục đích giúp nhân viên phục vụ dọn dẹp, thu gom bát đĩa trên bàn nhanh chóng và thuận tiện trong các nhà hàng khách sạn, quán ăn, khu ẩm thực. Việc sử dụng xe thu dọn bàn ăn thể hiện sự chuyên nghiệp để lại ấn tượng tốt và sự hài lòng của khách về chất lượng dịch vụ mà nhà hàng khách sạn mang lại.

    Xe thu dọn bàn ăn có rất nhiều ưu điểm nổi trội chính vì thế nếu bạn vô tình bỏ lỡ qua thiết bị này trong việc kinh doanh ẩm thực quả thật là điều kha hối tiếc.

  • Nhà Cung Cấp Trang Thiết Bị Bếp Nhà Hàng Khách Sạn Uy Tín

  • Mô tả

    Chọn nhà cung cấp thiết bị nhà bếp nhà hàng uy tín là việc vô cùng quan trọng, giúp khách hàng chọn được những sản phẩm chất lượng cao nhanh chóng, phù hợp quy mô và mục đích sử dụng. Thiết bị bếp Nam Tiến là đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng cao, mẫu mới, hiện đại, giá thành cạnh tranh nhất

  • Nhà Cung Cấp Thiết Bị Khách Sạn Uy Tín Nhất Hiện Nay

  • Mô tả

    Nam Tiến thuộc đơn vị top đầu trên cả nước cung cấp thiết bị khách sạn đảm bảo chất lượnggiá thành tốt nhất. Công ty chúng tôi có đầy đủ, đa dạng mọi thiết bị đồ dùng cho khách sạn nhà hàng từ sảnh đến dụng cụ bếp, thiết bị buồng phòng và dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên dụng.

  • Dụng Cụ Khách Sạn Nhà Hàng Uy Tín, Giá Rẻ

  • Mô tả

    Cung cấp thiết bị, vật dụng dùng trong Thiết bị nhà hàng,Thiết bị khách sạn, bar, bếp, bệnh viện, cao ốc Văn Phòng, Quán Ăn, Quán Nhậu, Beer Club uy tín, chất lượng giá rẻ có thương hiệu trên toàn quốc. 

  • Chảo Thép Được Ưa Chuộng Hiện Nay

  • Mô tả

    Chảo thép đảm nhận tốt vai trò làm công cụ chế biến các món chiên, xào, áp chảo… là dụng cụ không thể thiếu trong mỗi căn bếp. 

     Chảo thép là loại chảo được làm từ sắt và carbon, được đánh giá có độ bền cao. Chúng mang nhiều ưu điểm nổi trội nên chảo thép ngày một được ưa chuộng và trở thành một trong những loại chảo được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Danh mục sản phẩm

    Tin tức thiết bị dụng cụ nhà hàng khách sạn

    Thiết Bị, Đồ Dùng Tiệc Buffet - Nơi Bán Dụng Cụ Buffet Giá Rẻ Tại Hồ Chí Minh

  • Mô tả

    Hiện nay, hình thức ẩm thực buffet đang rất phổ biến và ngày càng nâng cao, vì vậy thiết bị dụng cụ buffet do Nam Tiến cung cấp cũng không ngừng được cải thiện mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Đồng thời chất lượng sản phẩm luôn được chúng tôi chú trọng hàng đầu nhằm mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 

  • Thiết Bị Buffet Mẫu Mới 2024 - Nhà Cung Cấp Dụng Cụ Buffet Giá Rẻ

  • Mô tả

     Thiết bị buffet là những vật dụng, đồ dùng, trang thiết bị cần có để phục vụ tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn. Tính chất của tiệc buffet là phục vụ khách hàng số lượng lớn theo hướng khách hàng tự do lựa chọn món ăn nên việc lựa chọn thiết bị rất quan trọng.

  • Top mẫu kệ trưng bày thức ăn buffet mới lạ, ấn tượng, sang trọng nhất

  • Mô tả

    Cần lựa chọn mẫu kệ trưng bày thức ăn buffet có kiểu dáng mới lạ, độc đáo, đẹp mắt giúp không gian tiệc thêm hiện đại, sang trọng và tiện ích nhất. Ngoài thức ăn ngon việc bố trí, sắp xếp chúng sao cho đẹp mắt cũng rất quan trọng. Không gian tiệc buffet ấn tượng, hài hòa là 1 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến dự thành công của tiệc. 

  • Mẹo Kinh Doanh Nhà Hàng Buffet Hải Sản Đông Khách

  • Mô tả

    Kinh doanh nhà hàng buffet hải sản là 1 ý tưởng hấp dẫn, đây là loại hình kinh doanh hiện đại đầy tìm năng. Buffet hải sản được quý khách hàng mọi lứa tuổi rất yêu thích và là loại hình kinh doanh mang đến cho chủ đầu tư lợi nhuận cao. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn những mẹo hay giúp việc kinh doanh của bạn thành công và đông khách. Dù là kinh doanh nhà hàng buffet hải sản ở quy mô nhỏ hay lớn bạn cũng nên tìm hiểu bài viết này.

  • CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ NAM TIẾN

    MST: 0316038930 
    Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư TP.HCM
    Địa chỉ: 396 Đường Bình Mỹ, Ấp 6A, Xã Bình Mỹ, Củ Chi, Hồ Chí Minh
    Showroom : 242 Đông Hưng Thuận 2, Quận 12, Hồ Chí Minh
    Hotline: 0931 565 642

    Hỗ trợ khách hàng

    Bộ công thương

    logoSaleNoti

    Fanpage